แม้ว่าใครๆ เขาจะดูถูกเรา..เราอย่าดูถูกตนเอง


 

แม้ว่าใครๆ เขาจะดูถูกเรา..เราอย่าดูถูกตนเอง
ถึงแม้ใครๆ เขาจะหมดศรัทธาในตัวเรา..
เราก็อย่าหมดศรัทธาในตัวเอง

ถึงแม้ว่า ทั้งโลกใบนี้ จะไม่เหลือใคร ที่เราจะพึ่งพาอาศัยได้ แม้แต่คนเดียว
ก็ยังมีตัวของเราเอง ที่จะเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุด ให้แก่ตัวเราเองได้ไปตลอด..


———

โอวาทธรรม ครูบาน้อย (พระญาณวิไชย ภิกฺขุ) วัดถ้ำเชตวัน จังหวัดน่าน

#ธรรมะ #ครูบาน้อย #พระญาณวิไชย #วัดถ้ำเชตวัน #น่าน

ความคิดเห็น