ครูบาน้อย จ.น่าน ละสังขารอายุ 34 ปี เขียนพินัยกรรมให้ "ถวายเพลิง" ทันที

ครูบาน้อย จ.น่าน ละสังขารอายุ 34 ปี เขียนพินัยกรรมให้ "ถวายเพลิง" เลย

 


 

 

ศิษยานุศิษย์ถวายความอาลัย ครูบาน้อย ญาณวิไชย วัดถ้ำเชตวัน จ.น่าน ละสังขารด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว สิริอายุ 34 ปี ทำพิธีถวายเพลิงสรีระสังขารตามพินัยกรรมในค่ำวันนี้เลย

วันที่ 31 ส.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก คณะศิษย์ครูบาน้อย ญาณวิไชย จ.น่าน ได้โพสต์ภาพแสดงความอาลัย "น้อมถวายความอาลัย ครูบาน้อย ญาณวิไชย พระครูบามหาป่าญาณวิไชย ภิกขุ สุขุมาละชาติปัญญา ศาสนะโชติกะ อรัญญวาสี หรือ ครูบาน้อยญาณวิไชย วัดถ้ำเชตวัน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

ได้ละสังขารอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลา 00.48 น. ณ วัดถ้ำเชตวัน ประกอบพิธี ถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ในพินัยกรรม ของครูบาใน วันพฤหัสบดี ที่ 31 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 20.09 น. ณ วัดถ้ำเชตวัน จังหวัดน่าน ขอกราบน้อมส่งดวงธรรมอันบริสุทธิ์ของ ครูบาสู่พระนิพพาน (งดกล่าวคำว่า สาธุ )"

สำหรับครูบาน้อยได้ปวารณาตัวบวชไม่สึก หลังจากอธิษฐานว่าจะบวช แล้วหายจากอาการป่วยที่เป็นมานาน เมื่อปี 2560 เคยตกเป็นข่าว หลังเข้าไปบำเพ็ญกรรมฐานภายในถ้ำนาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน  จนกลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเรื่องผมยาว การเข้ากรรมฐานถึง 3 ปี ที่น่าจะขัดกับหลักพระพุทธศาสนา ขณะที่ลูกศิษย์มองว่าน่าจะเป็นการมุ่งโจมตีและมีเจตนาแอบแฝงอย่างอื่น

ความคิดเห็น