ไม่มีอะไรยากแต่เรายากไปเอง : ครูบาน้อย วัดถ้ำเชตวัน จ.น่าน

 

 

ไม่มีอะไรยากแต่เรายากไปเอง
ไม่มีอะไรวุ่นวายแต่เราวุ่นวายไปเอง
ถ้าใจเราดีอะไรๆก็ดี
ถ้าใจเราไม่ดีอะไรๆก็ไม่ดี

สุขทุกข์อยู่ที่ใจไม่ใช่หรือ
ถ้าใจถือก็เป็นทุกข์ไม่สุกใส
ถ้าไม่ถือก็เป็นสุขไม่ทุกข์ใจ
เราอยากได้ความทุกข์หรือสุขกัน

ข้อคิด คติธรรม นำชีวิต : ครูบาน้อย ญาณวิไชย วัดถ้ำเชตวัน จ.น่าน

ความคิดเห็น